ระบบการเรียนการสอนของคลอสเมียร์และริปเปิล
คลอสเมียร์ และริปเปิล (Klausmeier; & Ripple. 1971: 11) ได้กำหนดองค์ประกอบของระบบการเรียนการสอนไว้ 7 ส่วน คือ
1. การกำหนดจุดมุ่งหมายของการเรียนการสอน
2. การพิจารณาความพร้อมของผู้เรียน
3. การจัดเนื้อหาวิชา วัสดุ อุปกรณ์และเครื่องมือต่าง ๆ
4. การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
5. การดำเนินการสอน
6. การวัดและประเมินผลการเรียนการสอน
7. สัมฤทธิผลของนักเรียน
องค์ประกอบของระบบการเรียนการสอนของคลอสเมียร์และริปเปิล แสดงดังภาพประกอบ
ภาพประกอบ ระบบการเรียนการสอนของคลอสเมียร์และริปเปิล
ที่มา: Klausmeier; & Ripple. (1971). Learning and Human Abilities: Educational Psychol
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น